Cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ

Cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ

Ông Ibrahim Yücel (42 tuổi) đến từ Kütahya, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết tâm cai thuốc lá bằng cách tự khóa đầu vào 1 chiếc mũ bảo hiểm do ông tự thiết kế.

Trí thức trẻ đưa tin, quyết tâm từ giã cuộc đời gắn liền với những điếu thuốc lá độc hại, ông Ibrahim Yücel (42 tuổi) Thổ Nhĩ Kỳ đã tự nhốt mình vào chiếc mũ bảo hiểm tự chế nhằm chống lại những cơn thèm thuốc điên cuồng, sau đó đưa chìa khóa cho các thành viên trong gia đình cất giữ.

đeo lồng sắt cai thuốc lá kiểu thổ nhĩ kỳ
Đeo lồng sắt để cai thuốc lá

Theo chia sẻ, kể từ năm 16 tuổi, ông Yücel thường hút 2 bao thuốc lá mỗi ngày. Tuy nhiên, kể từ khi cha qua đời do bị ung thư phổi, ông Yücel đã cố gắng cai thuốc lá để bảo đảm sức khỏe của bản thân và gia đình. Trải qua nhiều phương pháp cai nghiện khác nhau nhưng cuối cùng ông vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Sau những băn khoăn, suy nghĩ, ông Yücel đã tự chế cho mình 1 chiếc mũ bảo hiểm có hình dáng gần giống như 1 tổ chim để khiến ông không thể đưa thuốc lá lên miệng mỗi khi thèm thuồng.

Mỗi sáng, ông lại đi làm với chiếc mũ trên đầu, để lại chìa khóa ở nhà cho vợ con cất giữ. Ban đầu, các thành viên trong gia đình đều tỏ ra hoài nghi với phương thức cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ mới của ông Yücel, tuy nhiên, sau vài ngày thực hiện, mọi người dần ủng hộ và cùng nhau cố gắng giúp ông Yücel cai thuốc lá thành công.

đeo lồng sắt cai thuốc lá thổ nhĩ kỳ
Đeo lồng sắt 24/7

Được biết, ý tưởng kỳ quặc này được xuất phát từ những chiếc mũ bảo hiểm đua motor phân khối lớn. Mặc dù trước đó đã cố gắng nỗ lực để rời bỏ thói quen hút thuốc lá, nhưng ông Yücel đều thất bại.

Và để bù đắp xứng đáng cho những nỗ lực của mình, ông Yücel đã không hút bất cứ một điếu thuốc nào kể từ khi đeo chiếc “cùm sắt” này cách đây 5 ngày.

Đầu tiên, gia đình ông Yücel cảm thấy vô cùng bất ngờ trước sáng kiến kỳ quặc này, nhưng sau đó, vợ và con gái cũng nhanh chóng ủng hộ cho quyết tâm cai thuốc của ông.

(Tổng hợp)

Summary
Cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ
Article Name
Cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ
Description
Cai nghiện thuốc lá kiểu Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tự khóa đầu vào 1 chiếc mũ bảo hiểm do mình tự thiết kế.
Author
Publisher Name
thonhiky.org
Publisher Logo

Share this post

Post Comment